Giá nhà Việt Nam thuộc nhóm 10 nước tối đa toàn-cầu so với thu nhập

nhà ở
Tấm ảnh tâm điểm tài chính Thành phố Hồ Chí Minh về đêm (ảnh: MQ)

Số liệu khảo sát trên cho thấy, Uganda là nước có giá nhà cao nhất được tính toán một cách tương đối. Thêm vào đó, một số nước có giá nhà khá thấp như Mỹ, Tanzania hay những nước Trung Đông.

Đối với TP, Cu Ba và Havana là Thành phố có giá nhà đắt đỏ thứ 2. TP Hồ Chí Minh của Việt Nam đứng thứ 40 về mức độ đắt đỏ, còn Thủ đô đứng thứ 18. Những Thành phố tại Mỹ thường có giá nhà rất thấp so với lương bổng của bà con ở đây.

Thành tựu trên có thể chưa phản ánh một cách hoàn toàn chính xác vì số mẫu một vài quốc gia, Thành phố không đủ lớn. Nhưng các chỉ số trên rất đáng đặng người đọc nghiên cứu.

giá căn hộ
Danh sách 20 nước có giá nhà so với thu nhập cao nhất

nhà đất
Danh sách 20 nước có giá nhà so với lương bổng tối thiểu

bất động sản
Danh sách 20 Thành phố có giá nhà so với lương bổng hết mức

Chú thích:

Giá nhà/lương-: Tính bằng trung vị giá nhà căn cứ trên thành quả điều tra chia cho trung vị lương- của người dân. Chi tiết, giá nhà được tính là trung bình giá của một căn hộ bán chung cư HH2B Linh Đàm có qui mô 90m2 ở vùng ven và tâm điểm. Thu nhập được sử dụng đặng cân-nhắc là 1,5 lần (hộ gia đình) thu nhập nguyên chất của một người.

Lợi suất cho thuê: Đây là số tiền mà người cho thuê nhà nhận được hàng năm chia cho kinh phí bỏ ra nhằm- mua căn hộ chung cư Linh Đàm HH2B đó. Chỉ số nêu trên tính hai vị trí là vùng ven và trung tâm TP.