Không nhằm- thụ động về ANQG-TTATXH

(Cadn.Com.Vn) - Chiều 23-3, tại CATP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 của Ban Chỉ huy (BCH) Thống nhất thành phố.

Trình bày do Đại tá Lê Thanh Hải, PGĐ CATP, thành viên BCH nêu rõ, năm 2014, trên địa phận TP Đà Nẵng, vận hành của các thế lực thù ngịch, những loại đối tượng xảy đến phức tạp, minh bạch tuy-nhiên đều được kiểm soát một cách có kiến hiệu, không để xảy đến điểm nóng. BCH đã chỉ đạo những sở, ban, ngành, sắp đặt sung thêm tiến hành kiến hiệu những giải pháp nhằm khiến cho người dân hiểu đúng về đường lối, chính sách đường lối của Đảng, Chính Phủ ta trong chiến đấu với Trung Quốc xung quanh vấn đề đơn phương hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm đất liền Việt Nam, về cạm bẫy, ý đồ của những thế lực thù địch, bọn phản động khích động, dụ dỗ biểu tình phản đối Trung Quốc để chống trả Chính Phủ; cung cấp thêm trật tự bối cảnh ANTT trên khu vực hành chính; trực ban, trực chiến, chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp, kế hoạch theo phương pháp về phòng, chống tụ họp đông người phá ngang|quấy phá|khuấy rối ANTT, bạo loạn và khủng bố nhằm- tiến hành thực hiện khi có tình huống cầu kỳ xảy đến, cương quyết không đặng tụ hội đông người một cách tự phát, không làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư vào, kinh doanh của các Cty có vốn rót vốn vào NN.

Cấp ủy Đảng, chính quyền, những sở, ban, ngành đã đều đặn sắp xếp tuyên truyền, phổ thông cho CB-CNV và công chúng nhân dân về những mối rủi ro, đe dọa, hậu quả, tác hại của những hành vi tụ hợp đông người phá ngang|quấy phá|làm rối ren ANTT, bạo loạn và khủng bố, góp phần|hiệp lực tăng cường ý thức cảnh giác, tinh thần bổn phận, nhiệt tâm tham dự an ninh chính trị, đương đầu với các thế lực thù địch, phòng, chống các loại tù nhân, làm thất bại cạm bẫy tình-hình hòa bình bằng các cuộc biểu tình, bạo loạn, khủng bố. Những sở, ban ngành, bố trí đã chủ động tham dự chuẩn bị và thực hiện thành-danh diễn tập khu vực phòng vệ Thành phố Đà Nẵng năm 2014 theo kế hoạch của Chủ tịch UBND Thành phố.

Chủ tịch UBND Thành phố Huỳnh Đức thư từ bày-tỏ tại hội nghị.

Những LLVT trên địa giới TP: Công an-Quân sự-Biên phòng-CSPCCC cũng đã thường xuyên đàm luận, gắn kết , bố trí thực hiện có linh nghiệm NĐ 77/2010/NĐ-CP của Nhà nước về kết nối giữa Bộ Công an-Bộ Quốc phòng thực hiện trách nhiệm bảo vệ ANQG và Thông tư liên tịch 07/2012/TTLT-BCA-BQP giữa 2 Bộ về thống nhất nhận thức, chỉ dẫn chi tiết biện pháp, qui trình tiến hành nhằm bổ sung hơn nữa sáng giá, hữu hiệu làm-việc gắn kết giữa lực lượng CA-Quân đội trong làm-việc chống chọi cản trở khủng bố, ngăn trở mưu mô, hoạt động chống phá của các thế lực thù ngịch.

Trong năm, đã bố trí thành-tích diễn tập vị trí phòng ngự 1 đằng, 2 cấp (TP và H. Hòa Vang), diễn tập tại Cty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng và P.Phước Mỹ theo NQ 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X). Tăng cường công tác quản lý XNC, làm-việc quản lý những loại khí giới, chất nổ, chất độc hại; hoạt động tụ hội đông người của số đối tượng khiến nại cực đoan, dây dưa, Đoàn thể nắm tình hình về dư luận của công chúng cộng đồng về các xác định cưỡng chế, thu hồi đất, GPMB, công tác tham dự đảm bảo ANTT trong hoạt động cưỡng chế GPMB.

Sau khi nghe khai mạc công tác năm 2015 và quan điểm đóng góp|hiệp lực của những đơn vị, địa phương, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức thơ ấu nhấn mạnh: Thành phố Đà Nẵng vẫn là địa giới quan-trọng nhằm- các thế lực thù địch, bọn phản động thực hiện mưu đồ chống phá trên khá nhiều lĩnh vực. Đặng chắc-chắn ANQG-TTATXH, thực hiện “Năm Văn hóa, văn minh thành thị”, cần tích cực nắm chắc hoàn cảnh về cạm bẫy vận hành từ xa, trước giờ; dự đoán đúng các cảnh huống, những khả năng có thể diễn ra để có giải pháp phòng ngừa, phòng bị, vô hiệu hóa, loại bỏ những duyên do, điều lệ ngay từ đầu, không nhằm- diễn ra bị động, bỗng nghiên.

Tiến hành kịp thời, có công hiệu những chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, thường trực Thành ủy, UBNDTP về bổn phận đảm bảo ANTT Đại hội Đảng những cấp trên địa phận Thành phố, nghĩa vụ phòng tránh, xử-lý những vụ việc tập kết đông người phá bĩnh|quấy nhiễu|làm rối ren ANTT, bạo loạn và khủng bố. Bảo-trì bổ sung trình độ tham vấn, sức đấu tranh và trình độ xử lý tình huống của BCH hợp nhất, Tiểu ban giúp việc và các lực lượng.

Về những công tác Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố Huỳnh Đức thơ ấu đề xuất, những cấp ủy Đảng, chính quyền, những sở, ban, ngành có cách thức kiến hiệu vẫn-còn Công ty tuyên truyền, phổ quát cho CB-CNV và công chúng dân chúng về các mối nguy cơ, dọa nạt, hậu quả, tác hại của các hành vi tụ hợp đông người phá ngang|phá quấy|quấy rối ANTT, bạo loạn và khủng bố, đặng từ đó bổ sung tinh thần, cảnh giác, tinh thần nghĩa vụ, nhiệt tình tham dự an ninh chính trị, tranh đấu với các thế lực thù ngịch, cản trở các loại tội phạm, làm thất bại mưu-chước diễn biến hòa bình bằng các cuộc biểu tình, bạo loạn, khủng bố.

Gây dựng và khởi đầu phương pháp ngăn chặn tập trung đông người. Có biện pháp, diễn tập rồi song cần phải tập kết kiểm tra, qui trình, thủ tục cho sát thực tại và bắt đầu thật nhuần nhuyễn nhằm- không bất thình lình, bị động. Các sở, ban-ngành, quận, huyện phải chủ động ngay từ đầu, không được chủ quan, phải dự đoán đúng, kịp thời hoàn cảnh đặng giải quyết nhanh, dứt điểm...

Tại hội nghị, CT UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức ấu thơ đã tặng Bằng khen của UBND TP cho những tập thể, cá nhân: CATP, Sở Ngoại vụ, BCH quân nhân Biên phòng TP, UBND Q. Hải Châu, Văn phòng UBND TP, Giám đốc Sở Y tế Phạm Hùng Chiến; Đại tá Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP; Chánh Văn phòng Sở GTVT Bùi Thanh Thuận; Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Phòng góp ý CATP; Thượng tá Lê tự khắc Hùng, Phó tham mưu trưởng BCH Quân sự Thành phố; Thượng úy Trần Hoàng Vũ, cán bộ Phòng tham vấn CATP do đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo hộ ANTT trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng năm 2014.

Phương Kiếm